#

CHIA SẺ KỲ NGHỈ - XU HƯỚNG NGHỈ DƯỠNG MỚI TẠI VIỆT NAM


 

Timeshare, hay còn gọi là Chia sẻ kỳ nghỉ, cho đến nay vẫn còn là một thuật ngữ khá xa lạ với người Việt Nam. Tuy nhiên, mô hình này đã có mặt rất lâu ở các nước Châu Âu và ngày nay cũng đã được nhiều công ty du lịch ở Việt Nam khai thác. Hãy cùng My Holiday tìm hiểu về mô hình nghỉ dưỡng mới này nhé.


 

 

Chia sẻ kỳ nghỉ là gì?

Chia sẻ kỳ nghỉ (cũng được gọi là Quyền sở hữu kỳ nghỉ) là hình thức phân chia quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài sản, thường là đối với các căn hộ nghỉ dưỡng. Trong đó, nhiều bên nắm quyền sử dụng tài sản và các chủ sở hữu có thể phân bổ thời gian để sử dụng chung một căn hộ nghỉ dưỡng. Căn hộ này có thể được bán dưới quyền sở hữu hoặc cho thuê, tuy nhiên chủ sở hữu kỳ nghỉ sẽ không có quyền sở hữu đối với bất động sản.

Thuật ngữ “timeshare” hay chia sẻ kỳ nghỉ lần đầu tiên xuất hiện tại Anh vào đầu những năm 1960. Ban đầu, có 4 gia đình Châu Âu đã mua chung một ngôi nhà nghỉ dưỡng, mỗi gia đình có thể sử dụng độc quyền căn nhà này trong một mùa của năm. 4 gia đình còn trao đổi luân phiên thời gian nghỉ để mỗi gia đình đều được tận hưởng các mùa như nhau. Tuy nhiên thường không có gia đình nào sử dụng hết thời gian nghỉ của mình, vì vậy căn nhà được chia sẻ này đã bị bỏ không trong một thời gian dài. Sau đó, họ nghĩ đến việc cho thuê lại căn nhà của mình bằng cách chia thời gian nghỉ dưỡng thành 50 tuần sở hữu, 2 tuần còn lại trong năm sẽ được dùng để sửa chữa và nâng cấp, bảo trì. Từ đó, khái niệm sở hữu kỳ nghỉ và chia sẻ kỳ nghỉ ra đời. 


 

 

Lợi ích của chia sẻ kỳ nghỉ

Sau hơn hai năm bị đình trệ bởi COVID 19, ngành du lịch Việt Nam hiện tại đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhu cầu đi du lịch nghỉ dưỡng của khách hàng cũng ngày một tăng cao, nhất là đối với các gia đình mong muốn có được sự kết nối và thư giãn trong không gian tiện nghi, mới mẻ. Chính vì vậy, rất dễ xảy ra tình trạng hết phòng, không đặt được phòng nghỉ dưỡng vào các dịp cao điểm như nghỉ hè, nghỉ tết.

Tuy nhiên, với hình thức sở hữu kỳ nghỉ, việc nghỉ dưỡng sẽ trở nên ổn định và dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ với một số tiền cố định bỏ ra ban đầu, khách hàng sẽ được sở hữu một quỹ thời gian cố định cho mỗi năm trong một khoảng thời gian dài hạn (lên đến 25 năm) và có thể nghỉ dưỡng ở bất cứ resort nào trong hệ thống. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể xách valy lên và cùng gia đình, bạn bè đi nghỉ dưỡng ở bất cứ thời điểm nào mà không cần lo lắng đến việc hết phòng hoặc giá phòng bị đội lên cao. 

Ngoài ra, trong mô hình chia sẻ kỳ nghỉ có rất nhiều dịch vụ như mua, bán, cho thuê/mượn quyền sở hữu. Chủ nhân Timeshare có thể sử dụng sở hữu kỳ nghỉ để cho khách hàng thuê lại khi không có nhu cầu sử dụng đến, hoặc dùng làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Lợi ích khách hàng được hưởng là giá thuê nơi nghỉ rẻ hơn, nếu chỉ sử dụng cho một lần lưu trú, tiết kiệm tương đối so với mức chi phí bình thường phải bỏ ra. Có thể nói, đây sẽ là hình thức đầu tư thú vị cho những người yêu thích du lịch.

 

Nên mua gói chia sẻ kỳ nghỉ ở đâu?

Hiện nay có nhiều chủ đầu tư và đại lý đã phát triển mô hình chia sẻ kỳ nghỉ như ALMA, Paday, FLC, My Holiday,...Trong đó, My Holiday là đơn vị có định hướng phát triển mô hình chia sẻ kỳ nghỉ chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế và có hệ sinh thái khu nghỉ dưỡng đa dạng Nùi - Biển - Đảo với các resort đẳng cấp: Sapa Jade Hill, The Song Đà Nẵng, Nam Nghi Coral Peninsula Phú Quốc. Với thẻ nghỉ dưỡng của My Holiday, khách hàng có thể trải nghiệm một kỳ nghỉ hạnh phúc, bình yên bên gia đình và bạn bè.

 

Để được tư vấn thêm về Chia sẻ kỳ nghỉ và Thẻ kỳ nghỉ của My Holiday, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến hotline: 024.777.88888


 

Nguồn: My Holiday