#

Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình ở đâu? 

Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình hay còn có tên gọi khác là động Am Tiên. Cái tên Tuyệt Tình Cốc là do khách du lịch khi tới đây thấy cảnh non xanh hữu tình nên đã ví nơi đây là Tuyệt Tình Cốc. Địa danh nổi tiếng này nằm ở thị xã Trường Yên, huyện Hoa Lư Ninh Bình, thuộc quần thể di tích cố đô Hoa Lư, tiếp giáp với thành Đông của kinh đô Hoa Lư xưa và chỉ cách đền Vua Đinh Tiên Hoàng khoảng 400m, dọc theo hướng Tràng An. Chính vì vậy du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021 bạn có thể dễ dàng kết hợp tham quan các điểm du lịch khác vô cùng thuận tiện.

Tuyêt Tình Cốc Ninh Bình nằm ở thị xã Trường Yên, huyện Hoa Lư Ninh Bình

Tuyêt Tình Cốc Ninh Bình nằm ở thị xã Trường Yên, huyện Hoa Lư Ninh Bình

Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình cách Hà Nội bao xa? 

Từ trung tâm Hà Nội tới Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình bạn sẽ mất khoảng gần 2h di chuyển. Khoảng cách khoảng 90km. Có rất nhiều cách để bạn di chuyển tới đây như xe khách, ô tô riêng, taxi hoặc xe máy. Tuyến xe khách Hà Nội – Ninh Bình hoạt động liên tục giúp bạn có thể dễ dàng tới Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Ngoài ra, nếu bạn có ý định phượt Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021 thì phương tiện phù hợp nhất chính là xe máy. Tuy nhiên cần đảm bảo tay lái đủ chắc cũng như hiểu luật giao thông để để bảo an toàn cũng như không bị cảnh sát giao thông phạt lỗi các bạn nhé.

Chỉ đường đi Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Xuất phát từ Hà Nội các bạn đi theo ĐCT Hà Nội – Ninh Bình/ĐCT Pháp Vân – Cầu Giẽ/ĐCT01 tại Hoàng Liệt. Sau đó đi dọc theo ĐCT Hà Nội – Ninh Bình đến Liêm Tuyền. Tiếp tục đo theo lối ra Liêm Tuyền từ ĐCT Hà Nội – Ninh Bình khoảng gần 50km. Sau đó đi theo DDT494 và QL1A đến xã Trường Yên để tới Tuyệt Tình Cốc.

Đây là hướng dẫn đi Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình nhanh nhất. Ngoài ra, còn có một tuyến đường khác đi theo hướng đường Hồ Chí Minh nhưng quãng đường xa hơn, khoảng 112km. Nếu lựa chọn tuyến đường 112km bạn có thể di chuyển như sau:

Từ Hoàn Kiếm, Hà Nội đi theo phố Tôn Đức Thắng và Nguyễn Trãi đến Trần Phú/QL6 tại Trung Văn. Đi theo QL6 đến Nguyễn Văn Trỗi sau đó vào đường Hồ Chí Minh/QL21A tại Mỹ Lương. Đi tiếp đường Hồ Chí Minh tới Chi Nê, di chuyển khoảng 45km. Sau đó đi tiếp DDT438 đến xã Trường Yên, Ninh Bình và đến Tuyệt Tình Cốc.

Du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình khi nào đẹp nhất?

Mỗi mùa Tuyệt Tình Cốc đều mang những vẻ đẹp khác nhau

Mỗi mùa Tuyệt Tình Cốc đều mang những vẻ đẹp khác nhau

Ninh Bình mỗi mùa đều mang vẻ đẹp riêng để khách du lịch có cơ hội tìm hiểu và khám phá. Chính vì vậy bạn có thể đi Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Sở hữu khí hậu đặc trưng của miền Bắc với 4 mùa trong năm.

Dù mùa hè ở miền Bắc thường khá nóng nhưng nhiệt độ tại Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình thường thấp hơn so với nhiệt độ chung. Nên bạn vẫn có thể yên tâm tới đây trong mùa hè. Ngoài ra, khu vực đầm Vân Long Ninh Bình mùa hè thường có sen nở rộ, bạn có thể tranh thủ để khám phá Ninh Bình vào mùa sen tháng 5 cũng rất tuyệt.

Mùa đông thời tiết thường lạnh và có sương mù nên hơi bất tiện cho việc chụp hình. Tuy nhiên khung cảnh lại mờ ảo khiến bạn như lạc vào những bộ phim kiếm hiệp thường thấy. Mùa đông trời cũng nhanh tối, vì vậy nếu muốn khám phá Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình bạn nên tranh thủ tới đây vào sáng sớm hoặc buổi trưa nhé.

Mùa xuân và mùa thu được cho là lý tưởng nhất để bạn du lịch nơi đây. Thời tiết Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình lúc nãy vô cùng dễ chịu, phù hợp cho hoạt động tham quan, du lịch. Tùy theo quỹ thời gian của mình bạn có thể sắp xếp để tới Ninh Bình trong một dịp gần nhất.

Giá Vé vào Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021

Không có sự thay đổi về giá vé so với những năm trước. Giá vé vào Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021 là 20.000 đồng/người. Với giá vé tham quan này bạn có thể thoải mái khám phá Tuyệt Tình Cốc trong một ngày. Nếu đi xe máy bạn sẽ tốn thêm tiền gửi xe, thường vé gửi xe dao động từ 10.000 – 20.000 đồng. Bạn nên hỏi trước giá gửi xe để tránh tình trạng chặt chém, đặc biệt nếu tới đây vào mùa lễ hội. 

Chơi gì ở Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021? 

Tham quan chùa động Am Tiên

Đường lên động Am Tiên

Đường lên động Am Tiên

Để khám phá động Am Tiên thì sau khi đi qua cổng, bạn sẽ phải đi xuống một lối cạnh hồ nước, nằm về phía tay trái. Đi qua hơn 200 bậc đá bạn sẽ tới động Am Tiên ở lưng chừng núi. Trong động có nhiều nhũ đá với các hình thù khác nhau như hình giọt nước, hình hoa sen, hình cây thóc,…vô cùng độc đáo. Dọc lối vào cây cối xanh mát khiến bất kỳ thời điểm nào tới đây bạn đều cảm nhận được luồng khí thiên nhiên dễ chịu, sảng khoái. Động Am Tiên còn được người dân gọi là hang Rồng, do động có hình dáng giống với miệng của con Rồng nên có tên gọi như vậy. Hầu hết các bậc đá đến động Am Tiên được thiết kế khá thoải và các bậc không quá cao. Tuy nhiên, để có thể chinh phục hơn 200 bậc đá, bạn nên chuẩn bị thêm nước uống dọc đường đi.

Chùa Am Tiên là kiểu chùa động của đất cố đô Hoa Lư xưa. Chùa được chia thành nhiều gian thờ khác nhau ở phía trong động. Phía ngoài có môt chuông lớn, không gian xung quanh rộng và xanh mát để khách hành hương và du khách tham quan có thể thoải mái dâng lễ, chiêm ngưỡng hay chụp hình.

Có thể nói đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ khi tới Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình.

Ngắm cảnh tại bức tường thành

Bức tường thành vững chãi ở Tuyệt Tình Cốc

Bức tường thành vững chãi ở Tuyệt Tình Cốc

Bức tường thành vững chãi ở Tuyệt Tình Cốc Trường Yên Hoa Lư Ninh Bình là một trong những địa điểm lý tưởng để bạn ngắm cảnh đẹp ở Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình từ trên cao. Nơi đây cũng được nhiều cặp đôi lựa chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới. Bức tường thành này là công trình kiến trúc lâu đời của nơi đây. Dù đã trải qua thăng trầm của lịch sử, song bức tường thành vẫn còn đó, sừng sững giữa thiên nhiên, đất trời. Vì đường đi nhiều dốc nên để có thể tới đây bạn sẽ phải chuẩn bị khá nhiều sức lực.

Đi dạo và chụp ảnh quanh hồ nước 

Hồ nước xanh ngọc bích ở Tuyệt Tình Cốc

Hồ nước xanh ngọc bích ở Tuyệt Tình Cốc

Có lẽ hình ảnh để người ta có thể nhớ ngay tới Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình chính là hồ nước trong vắt với màu xanh ngọc bích. Đây cũng là một trong những địa điểm check in mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021 của mình được. Nếu tới Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình vào những ngày vắng vẻ bạn có thể ngồi trên những chiếc thuyền để chụp hình, ngắm cảnh sẽ rất lãng mạn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác ngồi xe ngựa để khám phá nơi này.

Một số địa điểm du lịch gần Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Ngoài tham quan, chụp hình bên trong Tuyệt Tình Cốc thì bạn cũng nên kết hợp ghé thăm các địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng khác như:

Tràng An

Tràng An Ninh Bình

Tràng An Ninh Bình

Khu du lịch Tràng An là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Ninh Bình. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Địa điểm này cũng rất gần với Tuyệt Tình Cốc nên bạn hoàn toàn có thể thêm địa điểm này vào trong lịch trình của mình.

Tam Cốc – Bích Động 

Tam Cốc - Bích Động

Tam Cốc – Bích Động

Được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên cạn, Tam Cốc – Bích Động sở hữu cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Là địa điểm thăm quan được du khách trong và ngoài nước đặc biệt yêu thích. Đặc biệt, vào mùa lúa chín, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Cánh đồng lúa ở Tam Cốc – Bích Động cũng được mệnh danh là một trong những cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam.

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính

Là một trong những ngôi chùa lớn và nổi tiếng tại Việt Nam. Chùa Bái Đính có  có địa chỉ tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Chùa là quần thể lớn gồm chùa Bái Đính cổ và chùa Bái Đính mới với nhiều công trình đồ sộ, đạt kỷ lục của Châu Á và Đông Nam Á như tượng Phật bằng đồng dát vàng, chùa có hành lang La Hán dài nhất Châu Á, chùa có tượng Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á,….

Hang Múa

Hang Múa

Hang Múa

Có địa chỉ tại xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Hang Múa là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách những năm trở lại đây. Từng được ví là “Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam”, Hang Múa sở hữu khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Nơi đây đã cho ra đời biết bao bức ảnh “nghìn like” của du khách khi đặt chân tới đây.

Ăn gì khi du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021?

Du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình bạn đừng quên thưởng thức những đặc sản nổi tiếng của nơi đây. Một số đặc sản Ninh Bình nổi tiếng mà bạn nên thưởng thức trong chuyến du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021 của mình như:

Cơm cháy ruốc

Đặc sản cơm cháy ruốc Ninh Bình

Đặc sản cơm cháy ruốc Ninh Bình

Cơm cháy ruốc chính là đặc sản Ninh Bình nổi tiếng nhất. Phần cơm cháy dính ở đấy nồi khi nấu cơm được phơi khô sau đó chiên ngập trong chảo dầu và được rắc thêm ruốc phía trên để ăn kèm. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị giòn, thơm của gạo, hòa quyện với vị mặn, dai của ruốc khiến món ăn này càng trở nên hấp dẫn. Cơm cháy ruốc không chỉ là đặc sản nổi tiếng để bạn thưởng thức mà còn là một trong những món ngon để bạn mua về làm quà cho bạn bè, người thân trong chuyến du lịch Ninh Bình của mình.

Vì là đặc sản nên không khó để tìm thấy các cửa hàng bán món đặc sản này trên dọc đường đi hay tại gần những điểm tham quan. Ngày nay, đặc sản cơm cháy Ninh Bình đã trở thành một thương hiệu riêng, được bày bán ở khá nhiều nơi. Tuy nhiên, so về chất lượng thì cơm cháy chính gốc Ninh Bình vẫn mang những hương vị đặc trưng riêng để bạn thưởng thức.

Dê núi Ninh Bình

Dê núi Ninh Bình

Dê núi Ninh Bình

Bất kỳ ai khi tới Ninh Bình cũng đều muốn thưởng thức món dê núi nổi tiếng. Thịt dê núi Ninh Bình nổi tiếng săn chắc, thịt ngọt và thơm. Dê núi được chế biến thành nhiều món ăn nhưng nổi tiếng nhất có lẽ vẫn là tái dê.

Thịt dê chế biến món tái được lựa chọn cẩn thận. Trước khi chế biến được làm sạch, khử mùi và chần qua nước sôi. Để thịt dê tái thấm gia vị nên người chế biến thường thái thật mỏng, sau đó trộn cùng các loại gia vị và rau thơm như lá chanh, sả ớt,…Khi ăn sẽ ăn kèm cùng với chuối xanh, khế chua, lá sung, lá mơ,….Món ăn nổi tiếng Ninh Bình này không chỉ thích hợp làm món nhậu mà bạn có thể ăn kèm với nem cuốn cũng rất ngon miệng.

Mắm tép

Mắm tép

Mắm tép

Nhắc tới đặc sản Ninh Bình thì nhất định không thể bỏ qua mắm tép. Đây là loại mắm được làm từ tép riu tươi, trộn cùng muối và thính gạo. Sau đó đun nước sôi để nguội và ủ trong chum trong khoảng một tháng mới cho ra hướng vị mắm tép chuẩn. Một trong những địa chỉ bán mắm tép nổi tiếng nhất tại Ninh Bình chính là mắm tép Gia Viễn. Mắm tại đây thường có màu nâu đỏ hấp dẫn, độ mặn vừa phải và hương vị thơm mùi tép. Trong chuyến du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021 bạn đừng quên mua vài hũ mắm tép về thưởng thức cũng như làm quà cho bạn bè, người thân.

Xôi trứng kiến

Xôi trứng kiến

Xôi trứng kiến

Nho Quan Ninh Bình là một trong những vùng đất có loài kiến nâu trú ngụ. Trứng của loài kiến này được lấy đem về rửa sạch, tẩm ướp gia vị, sau đó xào chín. Khi ăn sẽ ăn cùng xôi, hành phi tạo nên hương vị rất độc đáo.

Cá kho gáo

Cá kho gáo

Cá kho gáo

Tới Ninh Bình chắc hẳn bạn sẽ nghe tới quả Gáo. Đây là một trong những loại quả đặc trưng, mọc nhiều ở ven các khe suối hoặc chân đồi. Quả Gáo có vị chua, hơi ngọt mát nên thường được dùng để kho cá hoặc nấu canh chua cho át mùi tanh. Hơn nữa loại quả này còn giúp thịt cá trở nên ngon, mềm và thơm hơn rất nhiều.

Rượu cần Nho Quan

Rượu cần Nho Quan

Rượu cần Nho Quan

Rượu cần Nho Quan Ninh Bình rất nổi tiếng. Rượu nơi đây được nấu từ gạo nếp đem trộn với men và ủ trong những chum vại lớn. Rượu được ngâm ủ ít nhất 3 tháng mới được đem ra dùng

Gỏi cá nhệch Kim Sơn

Gỏi cá nhệch Kim Sơn

Gỏi cá nhệch Kim Sơn

Kim Sơn Ninh Bình là nơi nổi tiếng với món gỏi cá nhệch thơm ngon. Chính vì thế trong chuyến du lịch Ninh Bình 2021 của mình bạn nhất định phải thưởng thức món gỏi lừng danh này.

Gỏi cá nhệch được chế biến cầu kỳ qua nhiều công đoạn, gọi có vị ngọt thơm của cá hòa lẫn với các loại gia vị nên khi ăn hoàn toàn không có vị tanh. Bạn có thể ăn kèm cùng các loại lá thơm để tăng hương vị.

Nem Yên Mạc

Nem Yên Mạc

Nem Yên Mạc

Một trong những món nem nổi tiếng ở Ninh Bình được truyền từ đời này sang đời khác chính là nem Yên Mạc. Sợi nem được thái chỉ nhỏ và đều tay. Sau đó được ướp cùng lá ổi và các gia vị khác. Khi ăn có vị hơi giống vị nem chua Thanh Hóa. Nem Yên Mạc được dùng kèm với lá sung, rau thơm, lá ổi, sau đó chấm cùng nước mắm chanh tỏi vô cùng hấp dẫn.

Bún Mọc

Bún Mọc Ninh Bình

Bún Mọc Ninh Bình

Khu vực Kim Sơn Ninh Bình còn nổi tiếng với món bún mọc. Cách nấu thì khá giống với những nơi khác nhưng hương vị thơm ngon lại nằm trong cách nêm nếm gia vị nên khi ăn rất vừa miệng. Đặc biệt là miếng mọc giòn, thơm mang đậm hương vị của thịt xay, mọc nhĩ, nấm hương,…Một tô bún mọc tại đây cũng có mức giá khá rẻ, vì thế bạn có thể yên tâm thưởng thức.

Lịch trình du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021 trong 1 ngày  

Để có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất, bạn cần lên trước lịch trình cho chuyến đi của mình. Vntrip gợi ý cho bạn lịch trình du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình trong 1 ngày dưới đây để bạn có tiện tham khảo.

6h: xuất phát từ Hà Nội tới Ninh Bình. Để tránh tắc đường các bạn nên tranh thủ đi sớm. Hơn nữa thời tiết buổi sáng cũng vô cùng dễ chịu. Nếu đi xe máy giờ này bạn có thể cảm nhận rõ thời tiết lúc sáng mai trong lành như thế nào. Tương tự với những bạn di chuyển bằng xe khách cũng vậy, tình trạng đông đúc, đón trả khách ở bến xe khung giờ này cũng đỡ hơn rất nhiều.

Như chỉ đường ở trên, các bạn có thể lựa chọn một trong hai tuyến đường để đi là hướng ĐCT Hà Nội – Ninh Bình và đi theo đường Hồ Chí Minh.

7h30 – 8h tới Ninh Bình: các bạn có thể dừng xe ở thành phố để ăn sáng sau đó mới bắt đầu lịch trình khám phá Tuyệt Tình Cốc của mình.

9h: bắt đầu khám phá Tuyệt Tình Cốc. Sau khi mua vé vào tham quan, bạn có thể khám phá động chùa Am Tiên trước vì để lên tới động bạn sẽ phải leo hơn 200 bậc đá. Tinh thần buổi sáng lúc nào cũng tốt hơn, ngoài ra tham quan, lễ chùa buổi sáng cũng vô cùng thanh tịnh. Vì vậy đây là thời điểm lý tưởng nhất để bạn khám phá nơi này.

10h: bạn nên tranh thủ check in tại bức tường thành nổi tiếng. Đây là địa điểm chụp hình cũng như ngắm cảnh rất lý tưởng, vì thế đừng bỏ qua trong lịch trình của mình.

10h30: dạo quanh hồ, chụp ảnh, ngắm cảnh quanh khu vực hồ nước trong xanh tại Tuyệt Tình Cốc là trải nghiệm mà ai cũng thử khi tới đây. Nếu đi vào những hôm vắng, bạn còn có thể check in thuyền nữa nhé.

11h30: lúc này đã gần trưa, các bạn nên dừng ở một chỗ nào đó để nghỉ ngơi văn ăn trưa. Nếu chuẩn bị đồ ăn từ trước, các bạn có thể lựa chọn bóng cây mát để ngồi. Hoặc có thể di chuyển ra ngoài và lựa chọn một trong số những nhà hàng gần đó.

Buổi chiều: các bạn có thể lên lịch trình tham quan các địa điểm du lịch xung quanh Tuyệt Tình Cốc như Tràng An, Hang Múa, Chùa Bái Đính, Tam Cốc – Bích Động,…

Du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình bằng xe máy giúp bạn thuận tiện di chuyển tới các điểm du lịch gần đó

Du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình bằng xe máy giúp bạn thuận tiện di chuyển tới các điểm du lịch gần đó

Nguồn: https://www.vntrip.vn/cam-nang/review-kinh-nghiem-di-tuyet-tinh-coc-ninh-binh-2020-96591